Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại

Lê Trần

  • Nhận thiết kế các loại cửa
  • Lê Trần Door - Cánh cửa mở đến tương lai
  • Gia công sửa chữa thiết bị nội - ngoại thất
4 5 6
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ khách hàng

Tin tức

Giữa tiết trời nồm ẩm đầu xuân, có một Hà Nội nên thơ và dịu dàng hương hoa bưởi

14/03/2018
Hà Nội những ngày này không khí lúc nào cũng ẩm ướt, bầu trời thì xám xịt, ấy thế nhưng vẫn đẹp và nên thơ lạ lùng, phải chăng là vì sắc trắng tinh khôi và hương thơm dịu ngọt từ những chùm hoa bưởi trên phố?

Hà Nội đón những ngày cuối tháng 2 đang bước vội qua, và mong chờ một tháng 3 đang ngập ngừng đến bằng bầu không khí nồm ẩm khó chịu, bầu trời thì luôn trong tình trạng xám xịt làm tâm trạng người ta thêm phần bức bối. Ấy thế nhưng, giữa tiết trời không mấy người ưng nổi này, Hà Nội vẫn có cho riêng mình những khoảng lặng và nét nên thơ đáng yêu, vẫn có những niềm hạnh phúc bất ngờ làm người ta bất giác mỉm cười. Đó là sắc trắng ngần như thắp sáng cả trời u ám, là hương thơm dịu như chở cả miền kí ức, à đây, đã đến rồi mùa hoa bưởi về trên phố...

Nếu bạn tình cờ ghé qua Hà Nội mấy ngày gần đây, chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ với hình ảnh các cô hàng rong bên chiếc xe đạp mà sau mỗi yên xe đều chất đầy những chùm hoa bưởi trắng. Từng chùm từng chùm hoa kề sát bên nhau, bông đã nở bung, để lộ ra nhụy vàng hương thơm ngát, bông vẫn còn e ấp búp tròn thơm dịu, xen lẫn giữa đám lá xanh biếc.

Màu trắng hoa bưởi không hề sang chảnh mà cứ mộc mạc, giản dị lạ kì. Hoa bưởi theo từng vòng quay xe đạp như rải nắng khắp phố phường. Hoa bưởi theo đôi bàn tay của bà, của mẹ về nhà làm không khí gia đình thêm ấm cúng. Và cũng có những nhành hoa bưởi nho nhỏ cài trên mái tóc cô gái trẻ lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia nào đó đang đi kiếm tìm một nét đẹp dịu dàng, bình yên.
 
Có thể bạn quan tâm
Tổng bí thư ứng cử Chủ tịch nước
Lãnh đạo Đảng cho hay việc Tổng bí thư được giới thiệu bầu Chủ tịch nước là tình huống, không phải cơ chế kiêm nhiệm hoặc nhất thể hóa. Sáng 8/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu Quốc...
08/10/2018
HĐND TP HCM họp bất thường về nhiều chủ trương quan trọng
Ngày 8/10, HĐND TP HCM khóa IX họp bất thường (kỳ họp thứ 10) để xem xét một số tờ trình về triển khai cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM theo Nghị quyết 54 của Quốc hội.
08/10/2018
Hà Nội đồng ý bán đấu giá cây sưa đỏ trăm tỷ
Ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, thành phố vừa đồng ý chủ trương cho địa phương bán đấu giá cây sưa đỏ trong khuôn viên chùa Phụ Chính.
08/10/2018
TP HCM xây nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm vì cần cho người dân
Sau ba giờ thảo luận tại kỳ họp bất thường, HĐND TP HCM thông qua dự án đầu tư xây dựng nhà hát tại Khu đô thị Thủ Thiêm.
08/10/2018
0905.535.141