Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại

Lê Trần

  • Nhận thiết kế các loại cửa
  • Lê Trần Door - Cánh cửa mở đến tương lai
  • Gia công sửa chữa thiết bị nội - ngoại thất
4 5 6
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ khách hàng

Tin tức

HĐND TP HCM họp bất thường về nhiều chủ trương quan trọng

08/10/2018
Sáng 8/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ vui mừng với sự thành công của Hội nghị Trung ương 8, khóa XII, trong đó có việc Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại kỳ họp Quốc hội tới đây.

Ông Lê Đức Hạnh, cử tri phường Kim Mã (quận Ba Đình) cho rằng, "hội nghị Trung ương vừa qua mang ý nghĩa lịch sử" và kỳ vọng thời gian tới đất nước sẽ phát triển nhanh, bền vững hơn khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp nhận cương vị người đứng đầu Nhà nước.

Cùng quan điểm, ông Trần Văn Ngọc, cử tri phường Giảng Võ nêu ý kiến, "việc Tổng bí thư được giới thiệu ứng cử Chủ tịch nước thể hiện ý Đảng lòng dân gặp nhau".

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội cho hay, việc Tổng bí thư làm Chủ tịch nước không phải bây giờ mà đã được đặt ra cách đây 20 năm.

“Đến nay do điều kiện khách quan, thực tiễn đòi hỏi, phù hợp với quá trình cải cách thể chế. Điều này có lợi cho Đảng, cho đất nước trong quá trình chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là có lợi cho công tác đối ngoại của Việt Nam", ông nói. 

Chủ tịch Hà Nội cũng chia sẻ, “chúng tôi chỉ tâm tư là cá nhân Tổng Bí thư sẽ gánh vác trọng trách nặng nề hơn, vất vả hơn. Nhưng với sự tín nhiệm, sức khỏe, trí tuệ của Tổng bí thư, chắc chắn Quốc hội sẽ nhất trí rất cao".
Phát biểu sau đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói nội dung trên nằm trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, "lần này có những việc mới mà cử tri quan tâm, cũng rất cảm ơn các cử tri đã thể hiện sự đồng tình cao với đề nghị của Ban chấp hành Trung ương, quyết định giới thiệu Tổng bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước".

Theo ông, Việt Nam đã có giai đoạn lịch sử Bác Hồ làm Chủ tịch nước và Chủ tịch Đảng, "sau đó rồi tách".

"Đến bây giờ thì không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống. Vừa rồi không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi, rất đột ngột, mặc dù bệnh hiểm nghèo đã được chữa trị cả năm nay. Khuyết chức danh Chủ tịch nước, phải có người làm thay; Bộ Chính trị, Trung ương chuẩn bị nhiều phương án, thảo luận rất dân chủ, trách nhiệm và nhất trí cao giới thiệu Tổng bí thư ứng cử Chủ tịch nước. Đây là ý kiến của Trung ương còn ra Quốc hội sẽ bầu", Tổng bí thư nói.

Ông cũng nhấn mạnh, "không nên nói là Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước, nói tắt thì được nhưng không đúng tiêu chí. Đây là hai cơ chế khác nhau, hai cơ quan khác nhau, không thiên vai nào chính vai nào phụ; đồng thời cũng không nói nhất thể hoá, nôm na thì đây là bầu cho một người để làm hai công việc này".

"Cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn, tuỳ thuộc vào kết quả Quốc hội bầu, khi đó sẽ hứa hẹn sau", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước cử tri Hà Nội.

Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 21/10.
Có thể bạn quan tâm
Tổng bí thư ứng cử Chủ tịch nước
Lãnh đạo Đảng cho hay việc Tổng bí thư được giới thiệu bầu Chủ tịch nước là tình huống, không phải cơ chế kiêm nhiệm hoặc nhất thể hóa. Sáng 8/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu Quốc...
08/10/2018
Hà Nội đồng ý bán đấu giá cây sưa đỏ trăm tỷ
Ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, thành phố vừa đồng ý chủ trương cho địa phương bán đấu giá cây sưa đỏ trong khuôn viên chùa Phụ Chính.
08/10/2018
TP HCM xây nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm vì cần cho người dân
Sau ba giờ thảo luận tại kỳ họp bất thường, HĐND TP HCM thông qua dự án đầu tư xây dựng nhà hát tại Khu đô thị Thủ Thiêm.
08/10/2018
MC Chúng tôi là chiến sĩ khoe ảnh cưới bên vợ xinh đẹp, hài hước chia sẻ về lần đầu chạm mặt
Ngoài BTV Hoàng Linh thì chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" còn có một nam MC đã quen mặt với khán giả truyền hình nữa là MC Đức Bảo (sinh năm 1987). Mới đây, Đức Bảo đã hào hứng khoe ảnh cưới trên...
14/03/2018
0905.535.141